วันอาทิตย์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2564

lightweight brick Prachin Buri (อิฐมวลเบา ปราจีนบุรี)

 lightweight brick Prachin Buri  (อิฐมวลเบา ปราจีนบุรี) 

อิฐมวลเบาปราจีนบุรี 

เรื่องราวเกี่ยวกับ:  อิฐมวลเบาในจังหวัดปราจีนบุรี บทความนี้จะกล่าวถึงการใช้อิฐมวลเบาในจังหวัดปราจีนบุรี     จังหวัดปราจีนบุรีเป็นจังหวัดที่มีความเจริญและมีการลงทุนจากต่างประเทศปีละจำนวนมากพื้นที่ส่วนใหญ่ถูกพัฒนาเป็นพื้นที่อุตสาหกรรมโดยมีการก่อสร้างนิคมอุตสาหกรรมหลายแห่งเนื่องจากทำเลที่ตั้งใกล้เมืองหลวงและใกล้ท่าเรือ  ที่ใช้ส่งออกและอยู่บนเส้นทางสำคัญสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  ภาคกลาง  และภาคตะวันออก  ปราจีนบุรีมีนิคมอุตสาหกรรมอยู่ทั้งหมด 6 แห่งเช่นนิคมอุตสาหกรรม 304   นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ  นิคมอุตสาหกรรมกบินทร์บุรี  นิคมอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์  นิคมอุตสาหกรรมไฮเทค นิคมอุตสาหกรรมบ่อทอง 33 



อิฐมวลเบา ปราจีนบุรี
อิฐมวลเบา ปราจีนบุรี


  จากการพัฒนาเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมดังกล่าวทำให้อุตสาหกรรมงานก่อสร้างก็จะเจริญเติบโตรุ่งเรือง  มาคู่เกี่ยวกับเศรษฐกิจทางด้านอุตสาหกรรม  เมื่อมีโรงงานเกิดขึ้นใหม่เมื่อไหร่  ก็จะต้องสร้างบ้านสร้างที่พัก ให้พนักงานให้ผู้ที่เกี่ยวข้องให้คนที่อยู่ในอุตสาหกรรมได้อาศัยทำให้ทำให้อุตสาหกรรมการก่อสร้าง เจริญเติบโตเพื่อรองรับเศรษฐกิจของอุตสาหกรรมต่างๆในจังหวัดปราจีนบุรี     

อิฐมวลเบาก็เป็นวัสดุก่อสร้างอีกวัสดุหนึ่งที่ผู้คนที่สถาปนิกที่เจ้าของอาคารนิยมใช้อิฐมวลเบามาก่อนทำผนังบ้านผนังอาคารผนังที่พักอาศัยกันเยอะมากขึ้น  จากสมัยก่อนนั้นอิฐที่ใช้ในการก่อผนังก็มีอิฐบล็อกอิฐมอญหรืออิฐแดง  แต่ในปัจจุบันนี้อิฐมวลเบาก็เป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในการใช้ในการก่อผนัง  อาจจะเป็นเพราะว่ากระแสนิยมของการใช้อิฐมวลเบาในการก่อผนังนั้นมีข้อดีหลายๆอย่าง 


อิฐมวลเบา ปราจีนบุรี
อิฐมวลเบา ปราจีนบุรี



 การใช้อิฐมวลเบาก่อผนังจะทำให้บ้านของเราเย็นเพราะอิฐมวลเบามีคุณสมบัติไม่ดูดความร้อน  อิฐมวลเบาโดยปกติทั่วไปที่ใช้ตามท้องตลาดก็มีขนาดความหนา 7 cm หรือไม่ก็ 7 เซนครึ่งแต่ในปัจจุบันนี้การพัฒนาของอิฐมวลเบาสามารถผลิตความหนาสูงสุดได้ 25 เซนติเมตรสามารถนำไปก่อผนังที่ต้องการความหนาของผนังมากๆหรือเป็นผนังที่เก็บเสียงซึ่งโดยปกติสมัยก่อนเราจะก่ออิฐเป็น 2 ชั้นหรือก่อเ บิล แต่สมัยนี้สามารถใช้อิฐก้อนใหญ่ในการก่อ ที่ต้องการความหนาของผนังเยอะๆสามารถก็ได้เลยทำให้ต้นทุนค่าแรงรวมค่าของประหยัดไปได้หลายเท่าตัว

อิฐมวลเบาที่นิยมใช้ในจังหวัดปราจีนบุรี

จากการสำรวจจากแบบสอบถามของทีมงานอิฐมวลเบาราคาถูกดอทคอม  ได้เข้าไปทำการสำรวจทำแบบสอบถาม 100 ชุดของผู้ใช้อิฐมวลเบาในจังหวัดปราจีนบุรีเมื่อเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาโดยโดยกลุ่มตัวอย่างเป็นผู้ใช้อิฐมวลเบาในจังหวัดปราจีนบุรีซึ่งไม่ได้แยกว่าโครงการขนาดใหญ่หรือขนาดเล็กโดยทำการสุ่มตัวอย่างเป็นไซต์งานก่อสร้างที่กำลังจะเกิดขึ้นในจังหวัดปราจีนบุรีรวมกัน 100 โครงการ


อิฐมวลเบา ปราจีนบุรี
อิฐมวลเบา ปราจีนบุรี



 ทั้งโครงการเล็กที่ใช้อิฐมวลเบาหรือเป็นโครงการใหญ่ๆที่ใช้อิฐมวลเบาทั้งหมด 100 โครงการได้ผลสำรวจออกมาว่าอิฐมวลเบาที่นิยมใช้มากที่สุดในจังหวัดปราจีนบุรีเป็นยี่ห้อ Smart  Block  รองลงมาจะเป็นอิฐมวลเบายี่ห้อตราเพชร     รองลงมาอีกจะเป็นอิฐมวลเบายี่ห้อไทคอน อิฐมวลเบายี่ห้อ TPI และอิฐมวลเบายี่ห้อนกอินทรีย์  ตามลำดับ จะเห็นได้ว่าอิฐมวลเบาที่ได้รับความนิยมในจังหวัดปราจีนบุรีจะเป็นอิฐมวลเบายี่ห้อ Smart block อาจจะเป็นเพราะว่า พื้นที่ในภาคตะวันออกอิฐมวลเบายี่ห้อ Smart Block จะราคาถูกกว่าอิฐมวลเบายี่ห้ออื่นๆเพราะ Smart Box มีโรงงานผลิตอยู่ที่จังหวัดชลบุรี  ทำให้อิฐมวลเบายี่ห้อ Smart Block ถ้าขายในภาคตะวันออกไปจังหวัดปราจีนบุรีก็จะมีความได้เปรียบในเรื่องของค่าขนส่งทำให้ราคาโดยรวมจะถูกกว่าเมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่นๆ  จึงทำให้ผู้บริโภคที่ใช้อิฐมวลเบาในการทำผนังในจังหวัดปราจีนบุรีนิยมใช้อิฐมวลเบา Smart Block เยอะที่สุด


การแข่งขันทางการตลาดของอิฐมวลเบาในจังหวัดปราจีนบุรี

อย่างที่ทราบกันในเบื้องต้นว่าอิฐมวลเบาที่มีความนิยมที่สุดในจังหวัดปราจีนบุรีก็คืออิฐมวลเบายี่ห้อ Smart Block ซึ่งมีส่วนแบ่งทางการตลาดเยอะที่สุด  ในจังหวัดปราจีนบุรีมีอุตสาหกรรมการก่อสร้างที่เกิดขึ้นเยอะมากมายมีการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์  การพัฒนาโครงการอุตสาหกรรมของโรงงานที่เกิดใหม่  การพัฒนาที่อยู่อาศัยทั่วไปของประชาชนในพื้นที่ทำให้การตลาดของอิฐมวลเบาในจังหวัดปราจีนบุรี มีความต้องการใช้อิฐมวลเบาในแต่ละเดือนเดือนหนึ่งไม่ต่ำกว่า 1 แสนก้อน

 ทำให้จังหวัดปราจีนบุรีเป็นจังหวัดที่มีการแข่งขันซื้อขายอิฐมวลเบากันค่อนข้างสูงเพราะไม่ว่าเป็นแบรนด์ไหนยี่ห้อไหนก็มีความต้องการที่จะนำสินค้าของตัวเองเข้ามาขายในจังหวัดปราจีนบุรีไม่ว่าจะเป็นอิฐมวลเบาตราเพชรจากสระบุรี    อิฐมวลเบาตราไทคอนจากปทุมธานีหรืออิฐมวลเบาตรานกอินทรีย์จากสระบุรี 2-3 แบรนด์ที่กล่าวมาในข้างต้นก็มุ่งเน้นทำการตลาดไม่ว่าจะเป็นการตลาดออฟไลน์หรือออนไลน์เพื่อจัดสร้างจุดเด่นของแบรนด์ในเรื่องของราคาและคุณภาพเพื่อมีเป้าหมายที่จะแย่งพื้นที่ทางการตลาดของ Smart Box ให้ได้มากที่สุดแต่อย่างไรก็ตาม Smart Box ก็ไม่ยอมให้อิฐมวลเบายี่ห้ออื่นแซงตัวเองได้ทานก็มีการวางแผนทางการตลาดที่ดีอยู่แล้วของคนในพื้นที่ปราจีนบุรีสร้างให้มีความแข็งแกร่งและมีความยั่ง


ที่ดีขึ้นกว่าเดิม  ซึ่งการฟาดฟันหรือการสร้างการตลาดของแบรนด์ตัวเองในจังหวัดปราจีนบุรีมีความแข็งแรงแข็งแกร่งอย่างยิ่ง  ทำให้ราคาอิฐมวลเบาในพื้นที่ปราจีนบุรีมีราคาที่ถูกทำให้โดยภาพรวมแล้วจะเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคเองที่จะได้ใช้สินค้าอิฐมวลเบาที่ถูกกว่าท้องตลาดทั่วไปเนื่องจากการแข่งขันดังกล่าว

การขนส่งอิฐมวลเบาในจังหวัดปราจีนบุรี

จากการที่ได้เข้าไปสำรวจพื้นที่ก่อสร้างในจังหวัดปราจีนบุรีนั้นส่วนใหญ่แล้วการนำเข้าอิฐมวลเบามาจำหน่ายในจังหวัดปราจีนบุรีการจัดส่งโดยปกติทั่วไปก็จะเห็นเป็นรถ 6 ล้อที่มีความจุประมาณ 1,000 ก้อน  หรือไม่ก็เป็นรถสิบล้อที่มีความจุประมาณ 2,000 ก้อน  บางยี่ห้อก็เป็นการลงมือไว้ข้างรถบางยี่ห้อก็เป็นรถขนส่งติดเครนหิ้วอิฐมวลเบาลง   และถ้าเป็นโครงการขนาดใหญ่ที่ขนส่งอิฐมวลเบา 4000-5000 ก้อนก็จะใช้รถเทเลอร์ในการขนส่งสินค้าเข้าหน้างานแต่โดยปกติส่วนใหญ่รถเทเลอร์จะใช้เครื่องจักรในการนำอิฐมวลเบาลงจากรถซึ่งเป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของลูกค้า   ซึ่งการขนส่งปิดมวลเบาเข้าไปในพื้นที่ปราจีนบุรีเนี่ยไม่มีปัญหาเรื่องการจราจรติดขัดอยู่แล้วสามารถจัดส่งได้รถทุกขนาด 


ขอบคุณตัวอย่างโครงการที่เลือกใช้อิฐมวลเบาในจังหวัดปราจีนบุรี

ขอบคุณคุณมาวินโครงการบ้านพักอาศัยในจังหวัดปราจีนบุรีที่เลือกใช้อิฐมวลเบาในการทำผนังบ้านซึ่งคุณมาวินเลือกใช้อิฐมวลเบาตราเพชรขนาด 7 เซนครึ่งและอิฐมวลเบาขนาด 10 cm 

 ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จของลูกค้าขอบคุณครับ 



ขอร่วนเป็นส่วนหนึ่งเล็กๆกับความสำเร็จของลูกค้า 

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า บริการของเราได้ 02 988 5559, 089 795722

เยี่ยมชมผลิตภัณฑ์ และผลงานขายของเราได้ที่

ผลิตภัณฑ์ อิฐมวลเบาราคาถูก


https://www.facebook.com/ConcreteblockTel0890795722/


http://www.xn--12cah1c5aby9ctsv3etdbbw0hc6j.com/


ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งเล็กๆ ของความสำเร็จของลูกค้าทุกคนครับ

ติดต่อสั่งซื้ออิฐมวลเบาราคาถูก ของเราได้ 02 988 5559, 089 0795722

หรือ IDline: @TRICH (มี@ ข้างน้านะค่ะ)

"ความพอใจของลูกค้า คือที่มาของเรา"


#ราคาอิฐมวลเบา ปี2563

#อิบมวลเบาราคาถุก บางนา #อิฐมวลเบาลาซาน #อิฐมวลเบา สุขุมวิท #อิฐมวลเบา วชิรธรรมสาธิต #อิฐมวลเบาอุดมสุข #อิฐมวลเบ าสรรพาวุธ #อิฐมวลเบา บางนาตราด


จัดส่ง #อิฐมวลเบาราคาถูกมีนบุรี  #อิฐมวลเบาหนองจอก  #อิฐมวลเบาคลองสามวา #อิฐมวลเบารามอินทรา  #อิฐมวลเบาลำลูกกา  #อิฐมวลเบาปทุมธานี  #อิฐมวลเบารังสิต


#อิฐมวลเบาหลองหลวง #อิฐมวลเบาฉลองกรุง  #อิฐมวลเบาบางพลี #อิฐมวลเบาบางมด #อิฐมวลเบาบางรัก  #อิฐมวลเบาบางโพธิ #อิฐมวลเบาประชาอุทิศ #อิฐมวลเบาบางประกอก


#อิฐมวลเบาบางประแก้ว #อิฐมวลเบาทุ่งครุ #อิฐมวลเบาดาวคะนอง #อิฐมวลเบาสุขสวัสดิ  #อิฐมวลเบาพระประแดง #อิฐมวลเบาพุทธบูชา  #อิฐมวลเบาจอมทอง


#อิฐมวลเบาวังน้อย   #อิฐมวลเบาอยุธยา  #อิฐมวลเบาบางประอิน   #อิฐมวลเบากรุงเทพ  #อิฐมวลเบาสมุทรปราการ  #อิฐมวลเบาราฎบูรณะ


#อิฐมวลเบาสมุทรสาคร #อิฐมวลเบาพระราม2 #อิฐมวลเบาเสรีไทย


#อิฐมวลเบาพระราม3 #อิฐมวลเบาพระราม 4 #อิฐมวลเบาพระราม 5  #อิฐมวลเบานนทบุรี  #อิฐมวลเบาบางใหญ่   #อิฐมวลเบาบางพลี  #อิฐมวลเบาบางเขน #อิฐมวลเบาลาดกระบัง


#อิฐมวลเบาฉะเชิงเทรา  #อิฐมวลเบาบางน้ำเปรียว #อิฐมวลเบาหลองหลวง #อิฐมวลเบาศรีนครินทร์  #อิฐมวลเบาบางพลี #อิฐมวลเบาบางใหญ่ #อิฐมวลเบาบ้านโพธิ์


#อิฐมวลเบาสุขุมวิท #อิฐมวลเบาคลองเตย #อิฐมวลเบาสามเสน #อิฐมวลเบาสายไหม #อิฐมวลเบาบางเขน #อิฐมวลเบาคลองสาวา #อิฐมวลเบาอิฐมวลเบาวังทองหลาง #อิฐมวลเบาลาดพร้าว

#อิฐมวลเบาอำเภอเมืองสุพรรณบุรี  #อิฐมวลเบาอำเภอบางปลาม้า #อิฐมวลเบาอำเภอศรีประจันต์ #อิฐมวลเบาอำเภอดอนเจดีย์ อำเภอเดิมบางนางบวช 

#อิฐมวลเบาอำเภออู่ทอง #อิฐมวลเบาอำเภอสามชุก #อิฐมวลเบาอำเภอหนองหญ้าไซ #อิฐมวลเบาอำเภอสองพี่น้อง อำเภอด่านช้าง

#อิฐมวลเบาอำเภอเมืองชัยนาท  #อิฐมวลเบาอำเภอเมืองชัยนาท  #อิฐมวลเบาอำเภอมโนรมย์  #อิฐมวลเบาอำเภอวัดสิงห์  #อิฐมวลเบาอำเภอสรรพยา #อิฐมวลเบาอำเภอสรรคบุรี

#อิฐมวลเบาอำเภอหันคา #อิฐมวลเบา#อิฐมวลเบาอำเภอหนองมะโมง  #อิฐมวลเบาอำเภอเนินขาม 


.................................


ขอบคุณที่มา : บริษัท ทีริช คอนสทรัคชั่น (ไทยแลนด์)


จัดทำบทความโดย: ทีริช กรุ๊ป ดอท คอม


สงวนลิขสิทธิ์บทความ ห้ามนำไปเผยแพร่


ก่อนได้รับอนุญาตจาก ทีริช กรุ๊ป ดอท คอม ความทั้งหมดในเว็บนี้ สงวนลิขสิทธิ์


ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2558 ผู้ใดฝ่าฝืนถือว่าทำผิดกฏหมายฐานละเมิดลิขสิทธิ์


และจะถูกดำเนินคดีตามกฏหมาย


......................................................................................












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น